Sponsors

11:39

“Tuổi trẻ và nhan sắc chỉ có một thời, tại sao mình không cố gắng để sau này không hối tiếc. Giang nghĩ, sống để cố gắng và thấy mình có ích chứ không phải là tồn tại. Bây giờ Giang đã hoàn toàn thoải mái và tự tin đến với cuộc thi”, Hương Giang chia sẻ trước thềm cuộc thi Miss World 2009.


Á hậu Hương Giang (Ảnh: Quốc Huy - CNMS)

- Trở thành đại diện Việt Nam tham dự ‘Miss World 2009’, chị có cảm giác thế nào?

- Giang rất vui và vinh dự khi được lựa chọn là đại diện của Việt Nam. Mình đang nỗ lực hết sức để chuẩn bị cho cuộc thi với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam, đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội đến với bạn bè thế giới.

- So với các thí sinh những năm trước, Hương Giang có kinh nghiệm nhiều hơn vì đã tham gia hai cuộc thi nhan sắc ngoài Việt Nam.. Theo chị, điều gì sẽ làm nên thành công cho một thí sinh khi tham gia một cuộc thi sắc đẹp?

- Để thành công tại một cuộc thi sắc đẹp, thí sinh phải có sự chuẩn bị chu đáo về vốn kiến thức xã hội, giao tiếp, trang phục,…Đồng thời phải hiểu rõ về tính chất cuộc thi xem có phù hợp với mình hay không. Các cuộc thi quốc tế thường đòi hỏi thí sinh phải năng động, tự tin và thể hiện được thần thái tốt. Một chút may mắn cũng rất quan trọng.

"Tuổi trẻ và nhan sắc chỉ có một thời, tại sao ta không cố gắng để sau này không hối tiếc" (Ảnh: Quốc Huy - CNMS)

- Chị từng chia sẻ, gặp áp lực lớn và bị stress khi được RAAS đề cử là thí sinh tham dự Miss World năm nay. Đến lúc này, cảm giác của chị thay đổi thế nào?

- Khi làm hồ sơ, Giang cũng bị áp lực và lo lắng một chút. Nhưng sau chuyến du lich ngắn, mình nhận ra rằng, tuổi trẻ và nhan sắc chỉ có một thời, tại sao không cố gắng để sau này không hối tiếc. Giang nghĩ, sống để cố gắng và thấy mình có ích chứ không phải là tồn tại. Bây giờ Giang đã hoàn toàn thoải mái và tự tin đến với cuộc thi.

- Thời gian chuẩn bị không nhiều, chị có đặt kỳ vọng giành giải thưởng ở cuộc thi này hay chỉ là tham gia với tinh thần học hỏi như nhiều thí sinh các năm trước?

- Thời gian chuẩn bị ngắn luôn là bất lợi với thí sinh Việt Nam từ trước tới nay. Chúng ta không thể kỳ vọng vào giải thưởng cao khi không có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng.

Đến với cuộc thi Miss World năm nay, mục tiêu Giang đặt ra không hẳn là giải thưởng mà phải làm thế nào quảng bá về lịch sử - văn hóa - con người Việt Nam, kêu gọi bạn bè quốc tế đến với Việt Nam vào năm 2010 để chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Tiêu chí của cuộc thi Miss World là cái đẹp phải gắn với một mục đích cao cả. Vì thế đến với cuộc thi để quảng bá văn hóa, nét đẹp của quốc gia thì mục tiêu của Giang là hoàn toàn phù hợp.

"Bây giờ Giang đã hoàn toàn thoải mái và tự tin đến với cuộc thi" (Ảnh: Quốc Huy - CNMS)

- Hành trang mang theo trong cuộc thi Miss World 2009 của chị là những gì?

- Giang đã nhờ hai NTK Thuận Việt và Sơn collection, ekip đã giúp Giang thành công tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu. Họ sẽ tiếp tục giúp Giang chuẩn bị trang phục dân tộc và dạ hội. Giang cũng đang gấp rút học make-up từ chuyên gia Nguyễn Hùng và chuẩn bị cho bài thi múa kiếm. Hành trang Giang mang theo còn là vốn kiến thức, văn hóa và nụ cười thân thiện của con người Việt Nam.

- Hoàng Yến từng bị trỉ chích về trang phục truyền thống khi tham dự Miss Universe 2009, chị có ý tưởng gì trong phần chọn trang phục truyền thống cho cuộc thi lần này?

- NTK Thuận Việt đang chuẩn bị cho Giang hai bộ trang phục truyền thống. Một là áo dài, được thiết kế rất đặc biệt. Hai là một trang phục khá lạ mắt, có cảm hứng từ hình ảnh Mẹ Âu Cơ.

Ảnh: Quốc Huy - CNMS

- Tại cuộc thi Hoa hậu châu Á 2007, chị có bạn trai cùng đi để “yểm trợ”, đến với Miss World 2009, Hương Giang có nhận được sự động viên giống như cuộc thi lần trước?

- Giang luôn cảm ơn gia đình, bạn bè, các bạn cùng lớp… đã ủng hộ Giang trong các cuộc thi. Giang không muốn nhắc nhiều chuyện tình cảm trên báo, chỉ có thể nói là Giang đang rất hạnh phúc: có sức khỏe, tình yêu, gia đình bình an, bạn bè ủng hộ, và có mục tiêu trong cuộc sống để hướng tới.